Kỹ Thuật Đánh Golf Cơ Bản Cho Người Mới Chơi

Trong các môn thể thao nói chung và golf nói riêng. Các kỹ thuật đánh golf cơ bản đóng vai trò rất quan trọng để hình thành cách chơi golf của một golfer. Để có một nền tảng kỹ thuật golf cơ bản tốt ,giúp người chơi dễ dàng tiếp cận các kỹ thuật nâng cao hơn. MT Golf mang đến cho các golfer mới 3 kỹ thuật golf chủ đạo sau.

Kỹ thuật cơ bản 1: Cách cầm gậy golf.

Để điều khiển gậy một cách hoàn hảo phụ thuộc vào việc cầm gậy golf đúng. Với những kỹ thuật golf cơ bản, bạn nên cầm gậy càng chắc tay càng tốt. Bởi đây là điểm duy nhất bạn có thể tiếp xúc trực tiếp với gậy.

Tay cầm gậy quyết định đến cú swing của bạn. Và nếu bạn cầm gậy không đúng thì tất cả các chuyển động còn lại sẽ bị ảnh hưởng và không có hiệu quả. Vì vậy mà hầu hết các golf thủ dù nghiệp dư hay chuyên nghiệp đều rất chú ý vấn đề này. Và cũng là điểm lưu ý trong kỹ thuật đánh golf cơ bản mà bạn cần lưu ý.

Với bàn tay trái của bạn:

  • Đầu tiên dùng tay phải đặt cán gậy vào tay trái sao cho gậy nằm chéo lên những ngón của bàn tay trái. Và tay trái nắm vòng quanh cán gậy một cách tự nhiên, ngón trỏ và ngón cái tạo với nhau thành hình chữ V. Bạn lưu ý chữ V nên thẳng hàng với vai trái của bạn, logo trên cán gậy và mặt gậy. Lúc này vị trí của vai trái xoay vào trong tối đa và khủy tay chỉ vào hông trái.

Với tay phải của bạn:

  • Cũng làm lặp lại các bước như thế nhưng ở phía đối diện. Sau khi thực hiện xong các bước cầm gậy các bạn đừng quên kiểm tra lại những điều sau. Bạn đã cầm gậy một cách tự nhiên chưa? Chữ V được tạo bởi hai cổ tay có mũi nhọn hướng xuống cán gậy hay không? Khi nhìn xuống bàn tay trái bạn sẽ thấy hai khớp xương ngón tay nổi lên và lực nắm tay chỉ đủ để điều khiển gậy.

Bạn biết mình đã cầm gậy golf đúng cách khi tay cầm nắm gậy trong lòng bàn tay và các ngón tay. Tuy nhiên, để có cảm giác thoải mái nhất khi cầm gậy. Bạn có thể điều chỉnh một chút sao cho không làm dịch chuyển cán gậy ra khỏi lòng bàn tay và các ngón tay. Đặt tay lên cán gậy là bước đầu tiên để có tay cầm hoàn hảo và là tiền đề cho những cú swing đẹp mắt.

Hãy giữ gậy golf song song với những điểm trên xương chậu của bạn. Ngay phía dưới nơi cài dây lưng. Lấy tay giữ cả đầu gậy và cán gậy cùng lúc kéo vai của bạn ra sau tạo thành một góc vuông với xương. Sau đấy cúi người, đưa gậy lên và xuống trong khoảng phần hông.

Tiếp đó, hãy xoay gậy ngang ngực của bạn, hãy đảm bảo rằng thân gậy chỉ lên trên bóng. Trường hợp thân gậy chỉ xuống hay dưới bóng. Thì bạn đang nghiêng mình chứ chẳng hề xoay mình.

Kỹ thuật cơ bản 3: Kỹ thuật gạt bóng (Putting)

Đây là bước cuối cùng để đưa bóng vào lỗ, kết thúc một hố golf. Lúc này bóng đã ở ngay trước lỗ golf. Tuy nhiên thực hiện kỹ thuật này vẫn là không hề đơn giản.

Kỹ thuật gạt bóng (Putting):

Trước khi gạt bóng, bạn luôn phải quay ra phía sau bóng để xem cú gạt bóng của mình sẽ có hình dạng như thế nào, bạn hãy quay  mặt về phải miệng hố và nhìn lại về phía bóng, khi gạt bóng từ trên cao xuống bạn sẽ thấy đường bóng bạn đánh đi rõ ràng hơn.

Còn khi gạt bóng từ dưới lên bạn quan sát được kỹ khu vực xung quanh đường bóng lăn, nó sẽ giúp bạn có một cái nhìn trọn vẹn và kỹ càng trong các cú gạt bóng ở một bề mặt nghiêng.

Các yếu tố giúp cho cú gạt bóng tốt: Đặt bóng nằm trên đường ngang so với mép trong chân trái. Phía sau là mặt gậy gạt đặt thẳng so với mặt sân. Từ từ đưa gậy ra sau và gạt thẳng vào phía sau bóng. Sau đó bạn đưa gậy gạt nhẹ nhàng và nâng lên để bóng có thể lăn đều và chậm.

Hãy giữ đầu gậy đi là là mặt đất khi nó chạy ngang qua mép ngoài của chân trái. Bạn nên giữ ngươi thăng bằng và nhẹ nhàng đánh bóng khi vào tư thế gạt bóng và lăn bóng vào lỗ.

Với những hướng dẫn chơi golf như vậy phần nào cũng giúp bạn đọc hiểu được cơ bản về golf. MT Golf mong muốn mang lại nhiều kiến thức bổ ích về golf cho các bạn độc giả.

Kỹ thuật cơ bản 4: Kỹ thuật Swing golf

Để thực hiện được cú swing trong golf bạn phải có cảm giác tiếp xúc giữa gậy và bóng. Sau khi vào vị trí cánh tay và vào vai. Tạo thành một hình tam giác kín. Khi bạn bắt đầu cú swing của mình bạn hãy tập thói quen duy trì cú swing. Bằng cách duy trì hình tam giác đó đến khi mặt gậy đi qua chân phải.

Bạn không cần phải làm một vòng swing hoàn chỉnh. Bạn chỉ cần đưa gậy lên một một nửa rồi đánh xuống trái bóng. Điều quan trọng là bạn phải làm quen với cảm giác mặt gậy tiếp xúc với mặt bóng. Khi bạn đưa gậy đi gậy sẽ là thứ di chuyển đầu tiên rồi đến cánh tay, vai và hông đi theo 45 độ. Sau khi bạn duy trì hình tam giác kín qua chân phải.

kỹ thuật golf cơ bản

 

Bước tiếp theo bạn sẽ bẻ gậy sao cho mặt gậy hướng lên trời. Cánh tay trái và góc gậy sẽ tạo nên một góc vuông 90 độ. Để hoàn tất bước đưa gậy lên hay còn gọi là backswing, bạn xoay vai đến khi gậy song song với hướng bóng. Để bắt đầu đánh xuống trái bóng hay còn gọi là downswing. Bạn phải bắt đầu từ dưới lên trên, gót chân đến đầu gối, vai, tay và cuối cùng là gậy.

Với những người mới tập chơi điều quan trọng nhất đó là động tác của tay trái. Rất nhiều người đã biết cách đánh golf. Nhưng đã gặp nhiều vấn đề xuống gậy bởi. Vì họ đã phần lớn đều bắt đầu bằng vai và đập thẳng gậy xuống trái bóng. Nhưng đối với những người mới tập chơi việc làm quen với trái bóng vẫn là ưu tiên hàng đầu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *